Laughter is the best medicine การหัวเราะเป็นยาที่ดีที่สุด

มีคำกล่าวว่าการหัวเราะเป็นยาที่ดีที่สุด (Laughter is the best medicine) เพราะการหัวเราะจะเป็นผลดีทั้งต่อร่างกายและจิตใจดังข้อมูลต่อไปนี้
        -  การหัวเราะคือยาขนานเอกสำหรับร่างกายและจิตใจ
        -  พอล อี แม็คกีห์ นักปรัชญา กล่าวไว้ว่า การมีอารมณ์ขันของคุณคือ
หนึ่งในเครื่องมืออันมีพลังที่สุดที่คุณมีเพื่อทำให้ความแน่นอนทางอารมณ์ความรู้สึกในแต่ละวันของคุณนั้นส่งเสริมสุขภาพที่ดี
        ข้อดีของการหัวเราะ
        ข้อดีด้านสุขภาพกาย
        -  เสริมภูมิคุ้มกันโรค
        -  ลดความเครียดทางฮอร์โมน
        -  ลดความเจ็บปวด
        -  ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
        -  ป้องกันโรคทางหัวใจ
        ข้อดีด้านสุขภาพทางจิตใจ
        เติมความรื่นเริง สนุกสนานให้กับชีวิต
        -  บรรเทาความกลัวและวิตกกังวล
        -  ลดความกดดัน
        -  พัฒนาอารมณ์
        -  เสริมความยืดหยุ่น
        ข้อดีด้านสังคม
        -  ทำให้ความสัมพันธ์เกี่ยวดองกันแข็งแรงขึ้น
        -  ดึงดูดผู้อื่นเข้าหาเรา
        -  เสริมการทำงานเป็นทีม
        -  ช่วยลดความตึงเครียดขัดแย้ง

        -  ช่วยในการเชื่อมโยงกลุ่ม

Comments

Popular posts from this blog

คำนำหน้าชื่อ Name's title

รวม link สำหรับ Download หนังสือที่น่าสนใจ

Twin