A Cool Hotel

Ice Hotel Quebec, Canada
                      โรงแรมแห่งนี้เริ่มเปิดเมื่อปี 2001 มีชื่อว่า The Hotel de Glace เปิดเฉพาะฤดูหนาวตั้งแต่ มกราคม-เมษายน เมื่ออากาศอุ่นน้ำแข็งละลายก็จะปิดบริการ และจะต้องสร้างใหม่ทุกปี แต่ละปีตัวอาคารจะถูกออกแบบแตกต่างกันออกไปตามจินตนาการของเจ้าของโรงแรมและสถาปนิก ทางโรงแรมประกาศว่าตั้งแต่ดำเนินการมามีผู้มาเยี่ยมชมกว่าครึ่งล้านคนแล้ว แม้ว่าแต่ละปีจะเปิดดำเนินการเพียงช่วงสั้น ๆ ประมาณ 3 เดือน
                      โรงแรมน้ำแข็งที่ Quebec แคนาดา ใช้คนสร้างที่ทำงานหนักมาก 20 คนใช้เวลาสร้างประมาณ 1 เดือน สถาปนิกจะออกแบบโรงแรมต่างกันออกไปทุกปี ถึงปัจจุบันนี้มีแขกมาพัก ประมาณ 4,000 คน พักคนละ 1 คืน และมีกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมประมาณ 70,000 คน นักท่องเที่ยวเหล่านี้จะเข้ามาดื่มคอกเท็ลใน N’Ice Bar ของโรงแรม โดยดื่มจากแก้วที่ทำด้วยน้ำแข็ง ผู้มาพักค้างคืนและนักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมชมต่างประทับใจในสถานที่ และกิจกรรมต่าง ๆ ของทางโรงแรม ในตอนกลางคืน เมื่อเปิดไฟภายในโรงแรมจะสวยงามมาก เมื่อน้ำแข็งสะท้อนแสงไฟ โดยเฉพาะใน The N’Ice Bar ที่ประดับด้วยไฟสีอาบผนังห้องให้เป็นสีม่วง น้ำเงิน และเขียวที่สดใสสวยงาม

                      ในปี 2010 โรงแรมจะฉลองครบ 10 ปีของการเปิดบริการได้เตรียมจัดบริการและกิจกรรมทั้งในและนอกสถานที่สำหรับแขกที่มาพักเป็นพิเศษ







Comments

Popular posts from this blog

คำนำหน้าชื่อ Name's title

รวม link สำหรับ Download หนังสือที่น่าสนใจ

Twin